The Active Podcast
อาหารเกาหลีอีกหนึ่ง Soft Power ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ผลจากความพยายามเชื่อมโยงสินค้าเข้ากับวัฒนธรรมเกาหลี ซีรีส์ ศิลปิน K-POP สังเกตได้จากยอดขาย “รามยอน” ที่พุ่งสูงกว่า 27,242 ล้านบาท
ความสำเร็จของ “รามยอน”ที่เกาหลีใต้ส่งออกเป็นสินค้าทางวัฒนธรรม แต่ทำไม “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” ในภาพลักษณ์คนไทยกลับเป็นอาหารคนจน
.
The Active Podcast กับ ซีรีส์ taekook lives อะไร ๆ ก็เกาหลี ! ชวนมองอิทธิพลของอาหารเกาหลีในยุคที่อะไร ๆ ก็ Soft Power กับ พรพรรณ จันทร์นุ่ม | สาขาวิชาภาษาเกาหลีเชิงธุรกิจ คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใน The Active Podcast EP.168 | ส่องพลังที่โลกหลงรักอาหารเกาหลี