The Active Podcast
“โรงเรียน 30,000 โรง ทำไมมันมีปัญหาแบบนี้อยู่ที่นี่ที่เดียว”
เสียงตั้งคำถามจากเลขาธิการ กพฐ. ต่อกรณีการสูญเสีย ‘ครูมัท’ สะท้อนความเข้าใจต่อปัญหาเชิงระบบของผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ
เมื่อภาระงานส่วนใหญ่ไม่ใช่งานครู แต่เป็นภาระในฐานะข้าราชการ หมดเวลาแก้ปัญหาปลายเหตุตั้งกรรมการสอบรายกรณี ถึงเวลารื้อโครงสร้างการศึกษาครั้งใหญ่ เพื่อให้ครูได้ทำหน้าที่ “ครู” อย่างแท้จริง
ร่วมตรวจการบ้านกระทรวงศึกษาธิการไปกับ “ครูจวง–ปารมี ไวจงเจริญ” กรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร เพื่อชี้ให้เห็นว่า ความเทอะทะของระบบราชการไทย สร้างบาดแผลในใจครูมานับไม่ถ้วน